สาเหตุที่น้ำท่วม





สาเหตุน้ำท่วม 2554 และอาจเกิดซ้ำในปี 2555 2556 2557 2558

ปี 2554 น้ำท่วมกรุงเทพ กล่าวขึ้นมาก่อนน้ำจะท่วม คงมีหลายคนคิดว่าเป็นเรื่องตลก

พอได้ฟัง วิเคราะห์ปริมาณน้ำ ในเดือนมีนาคม ทำให้นึกขึ้นมาได้ว่า เดือนกุมภาพันธ์ ยังแล้งอยู่เลย หลายฝ่ายก็วิเคราะห์ว่าจะแล้ง 

ฝนตกมาก เดือนมีนาคม เมษายน คนยังไม่ทันคิดว่า เป็นเรื่องผิดปรกติ แต่พอได้เห็นข่าว ปริมาณน้ำสะสม ที่นครสวรรค์ เห็นกราฟ ที่เป็น โค้ง พาราโบล่า ทำให้รู้สึกถึงความผิดปรกติว่า ไม่เคยมีปริมาณน้ำสะสมมาก ขนาดนี้ ตั้งแต่เดือนกันยายนมาก่อน ปรกติจะต้องเป็นเดือนตุลาคม (เดือนมรสุม) 

ถ้าเชิงของกราฟ เริ่มต้นกันยายน เราอาจต้องคิดสะพรึงกลัวแล้วว่า แล้วยอดกราฟของเดือนตุลาคม จะเป็นอย่างไร ในตอนนั้นคิดว่า คงทำลายสถิติปีก่อนๆ แน่ๆ น้ำท่วมกรุงเทพ เพิ่งเริ่มมีประกรายในหัวคิด

เอาหล่ะ คงจะท่วมแค่อยุธยาเหมือนปีก่อนๆ 

1-2ปีก่อน คนเริ่มตื่นตัว กับน้ำแข็งละลายท่วมโลก คงไม่เร็วนัก ขณะนั้นคิดว่า จริงอยู่อาจจะนาน แต่ถ้าระดับน้ำทะเลสูงขึ้น แปลว่า น้ำในแม่น้ำ จะลงทะเลลำบากขึ้น คิดได้ดังนี้ จึงตกใจ แปลว่า ต่อไปนี้น้ำจะท่วมอยู่เสมอ เพราะระดับน้ำใต้ดิน ก็จะสูงขึ้นด้วย แปลว่า น้ำบนดินตอนฝนตก จะซึมลงดินได้ช้าลง คิดได้ดังนี้ ทำให้ตกใจ

ดังนั้น น้ำท่วมในแผนที่ ที่เห็นตามคำทำนายมากมาย คงใช้เวลาหลายปี แต่สิ่งที่น่ากลัวคือ น้ำจะท่วมขังระหว่างฤดูมรสุม จะบ่อยขึ้น มากขึ้น จนไม่เป็นอันได้ทำอะไร แป๊บเดียวก็ครบปีอีกแล้ว น้ำก็ท่วมอีก

จำได้ว่า อเมริกา เคยโดนพายุ แคธรีน่า นับว่าใหญ่หลวงมาก ในปี 2005 หลังจากนั้น ได้ข่าวว่า อเมริกา ได้ค้นคว้า คลื่นผลักพายุ (หรือ อาวุธที่เรียกว่า ภัยธรรมชาติ หรือ อาวุธที่ร้ายแรงกว่านิวเคลียร์) เพื่อ ผลักพายุ ไม่ให้เข้าประเทศ หรือ ให้เกิดพายุน้อยลง และ สามารถทำได้จริง การทดลองนี้ เคยใช้มาก่อนในสงครามเวียดนาม และที่อังกฤษ

นอกจากจะผลักพายุแล้ว จะสามารถสั่นสะเทือน ให้แผ่นดินที่ใกล้จะเคลื่อน เคลื่อนตัวเร็วและแรงขึ้น อันเป็นสาเหตุของ แผ่นดินไหว สำคัญๆ ในช่วงที่ผ่านมา บางทีเรื่องราวเหล่านี้ อาจเป็นแค่นิยาย จะพิสูจน์ได้อย่างไร

ความสงสัยเริ่มก่อตัว ทำให้ต้องการเช็คพายุ ที่เกิดในอเมริกา ช่วง 10ปี ที่ผ่านมา พบว่า อาจมีความเป็นไปได้ ในการทำให้เกิดพายุน้อยลงในซีกโลก ฝั่งอเมริกาจริง ถ้าเป็นเช่นนั้น ฝนและพายุ จะไปอยู่ที่ไหน??? คิดได้ดังนี้ ทำให้ตกใจ เพราะ คิดว่าได้ มันคงไปอยู่อีกซีกโลกหนึ่ง นั่นก็คือ ประเทศไทยพอดี






ภาพพายุที่เกิดในอเมริกา ปี 2005 เป็นปีที่เกิดพายุ แคธรีน่า

จากการดูแผนภูมิในปี 2001-2008 พบว่า พายุจะเข้าถล่มอเมริกาเป็นปรกติ แต่สิ่งที่สังเกตพบ พายุในปี 2009 และ 2010 จะแตกต่างออกไป






หน้าตาของพายุ ที่เกิดในปี 2009 และ 2010 จะมีจำนวนน้อยลง และจะไม่เข้าสู่แผ่นดินของประเทศอเมริกา






พบเห็นดังนี้ ทำให้ย้อนคิด ถึงพายุ ที่มีความรุนแรงและ มีปริมาณมากขึ้นในประเทศไทย ว่ามีความเป็นไปได้ หรือไม่ ที่จะเป็นเรื่องที่สอดคล้องกัน หากเป็นเช่นนี้ ต่อไปคงจะเกิดพายุหนักๆ ในไทยทุกๆปี ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก

นอกจากนี้ อากาศหนาว ในเดือนเมษายน (ฤดูร้อน) ในปี 2554 อาจเกิดจาก ระเบิดนิวเคลียร์ในโรงงานที่ญี่ปุ่น อันเกิดจาก สึนามิ ก็เป็นได้

และ หากอากาศหนาว สามารถบ่งชี้ ถึงปริมาณฝน เช่น หนาวมาก ฝนมาก ปี 2555 นี้ ก็เตรียมตัวรับน้ำจำนวนมากได้เลย เพราะปี 2555 กำลังหนาวกว่าปีก่อนๆ ดังข่าว ภัยหนาว ในยูเครน อิตาลี และประเทศอื่นๆ ในยุโรปในเดือน กุมภาพันธ์ 2555




สาเหตุน้ำท่วม, น้ำท่วม 2554, น้ำท่วม 2555, วิเคราะห์ น้ำท่วม 2555


ขอบคุณข้อมูลจาก    tottenham

Visitors: 140,918